Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Viện Tài chính - Kế toán
Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Viện Tài chính - Kế toán
Hoạt động đào tạo
Chủ đề năm học
Hội thảo thu thập ý kiến các bên liên quan về điều chỉnh bản mô tả CTĐT thạc sĩ ngành kế toán
Ngày đăng: 28-06-2019 - Đăng bởi: Nguyễn Tài Yên

1) Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: 08 giờ 30 phút, ngày 22 tháng 06 năm 2019

- Địa điểm: hội trường A4

2) Thành phần tham dự:

- TS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán – Chủ trì hội thảo - TS. Huỳnh Tấn Dũng – Phó trưởng khoa - ThS. Cồ Thị Thanh Hương – Phó trưởng khoa - Các khách mời là chuyên gia tham khảo, hội nghề nghiệp và học viên cao học. - Các giảng viên của Khoa Kế toán – Kiểm toán

3) Nội dung hội thảo:

- TS. Nguyễn Thị Thu Hiền cám ơn các khách mời đã tham gia hội thảo hôm nay, Khoa rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của quý khách mời về Bản mô tả chương trình đào tạo thạc sĩ ngành kế toán nhằm làm cơ sở để Khoa hoàn thiện, cải tiến Bản mô tả chương trình đào tạo tốt hơn, cũng như đáp ứng được nhu cầu từ phía doanh nghiệp, học viên.

- ThS. Cồ Thị Thanh Hương: giới thiệu tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục của Nhà trường và Khoa; tổng quan chương trình đào tạo (mục tiêu, chuẩn đầu ra, khung chương trình, các phương pháp dạy học và đánh giá hiện đang áp dụng)

- Các ý kiến đóng góp tại hội thảo:

 PGS.TS. Phạm Văn Dược: Tôi thấy rằng để xác định đúng phương pháp giảng dạy và phương pháp đánh giá cần xác định mức mức đóng góp của mỗi học phần theo cấp độ IRE. Các học phần đáp ứng chuẩn đầu ra ở mức vận dụng được ký hiệu I, các học phần đáp ứng chuẩn đầu ra ở mức độ đánh giá, thiết kế hay sáng tạo được ký hiệu R, E.

 Anh Phan Văn Dũng – Cty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Phan Dũng: Tôi thấy rằng trình độ ngoại ngữ sẽ giúp người làm kế toán tiếp cận với các phần mềm kế toán hiện đại và có thể lĩnh hội kiến thức mới thông qua việc nghiên cứu tài liệu nước ngoài. Vì vậy, tôi đề nghị Khoa nên đưa vào chương trình các môn học chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh.

 Thầy GS.TS Nguyễn Văn Công – GV khoa KTKT: Tôi thấy rằng cần thay đổi phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá một số học phần chẳng hạn như chuyên đề môn học nên đổi từ phương pháp tiểu luận qua phương pháp dự án. Nó giúp phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học viên tìm tòi, hiện thực hoá những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình.

 Chị Lê Hương Thủy –Cty TNHH Tư vấn Roedl & Partner VietNam: CĐR của CTĐT đào tạo thạc sĩ kế toán phù hợp với Sứ mạng, Tầm nhìn của Trường ĐHCN TPHCM. Ngoài ra khoa cần đối sánh với khung năng lực trình độ quốc gia, năng lực thế kỷ 21, chiến lược phát triển kế toán, vị trí việc làm, chuẩn nghề nghiệp, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế.

 Anh Triệu Đức Thắng –Cty CP Quốc tế Hợp Nhất: theo tôi, một nhân viên có kỹ năng mềm tốt sẽ thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc mới hoặc hoàn thành các nhiệm vụ trong những điều kiện khó khăn. Nhân viên có kỹ năng mềm tốt thường biết cách tự sắp xếp quản lý thời gian một cách khoa học và có khả năng làm việc độc lập, thể hiện bản lĩnh trong công việc. Vì vậy, tôi đề xuất nên chú trọng đến các hoạt động giúp người học rèn luyện các kỹ năng mềm trong chương trình đào tạo của Khoa.

 TS. Nguyễn Thị Thu Hoàn – GV khoa KTKT: Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Phan Văn Dũng. Ngoài ra, tôi xin bổ sung thêm chi tiết về việc cần tạo điều kiện để học viên tiếp cận các công cụ kỹ thuật hỗ trợ cho chuyên ngành, đặc biệt là các phần mềm phân tích dữ liệu. Điều này thật sự cần thiết cho công việc của một nhân sự chất lượng cao trong thời đại Công nghiệp 4.0.

 Anh Nguyễn Đăng Nhất Vũ – học viên cao học: Tôi đánh giá Bản mô tả CTĐT của Khoa xây dựng rất phù hợp với nhu cầu của học viên và đối tượng muốn tham dự chương trình đào tạo thạc sĩ kế toán, cũng như đáp ứng được nhu cầu thông tin của doanh nghiệp tuyển dụng và nên thêm thông tin học viên tiêu biểu. Ngoài ra, Khoa có thể bổ sung danh sách học viên thành đạt để tạo động lực cho người học.

 Chị Nguyễn Thị Nhung – học viên cao học: em đồng ý với ý kiến bạn Vũ, đối với học viên cao học, bản mô tả CTĐT giúp cho người học biết được cấu trúc và nội dung của chương trình học, trình độ đầu vào, cũng như kết quả học tập mà học viên sẽ đạt trong suốt quá trình học tập.

4) Kết luận:

- Tất cả các khách mời tham dự hội thảo đều thống nhất đồng ý với các đóng góp điều chỉnh Bản mô tả CTĐT. - Khoa Kế toán – Kiểm toán sẽ tiến hành đối sánh chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo với quy định chuẩn đầu ra của khung trình độ quốc gia; rà soát, điều chỉnh lại các học phần để tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin cho người học. Đồng thời sẽ đưa vào quy trình dạy học và đánh giá các phương pháp giúp học viên có thể trau dồi kỹ năng tự nghiên cứu, kỹ năng tư duy phản biện. - TS. Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu bế mạc hội thảo. - Hội thảo kết thúc lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày./. 

Một số hình ảnh hội thảo:

                                                                                                          Khoa Kế toán- Kiểm toán

Đơn vị liên kết