Năm học 2018- 2019, Khoa Kế toán- Kiểm toán đã sử dụng Phương pháp PBL (Project-based learning – Học qua dự án) trong giảng dạy Đại học ở một số môn học. PBL là một phương pháp học tập dựa trên việc giao một dự án cho người học và cần sự hợp tác với nhau để tạo nên một sản phẩm, một bài thuyết trình hoặc dạng thể hiện nào đó hoàn thành cuối môn học. Phương pháp dạy học này sẽ kích thích sự sáng tạo của người học và yêu cầu người học phải vận dụng kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau để đạt được mục tiêu của dự án hướng tới các mục tiêu giảng dạy của môn học.
Để có thể giảng dạy theo phương pháp PBL, giảng viên của Khoa Kế toán- Kiểm toán phải trải qua một Khóa tập huấn kéo dài gần 1 tuần lễ dưới sự giảng dạy của các Chuyên gia trong và ngoài nước. Sau Khóa học, Khoa đã chọn các giảng viên đăng ký giảng Mẫu một số môn học dưới sự đánh giá của Phòng Đào tạo và Ban chủ nhiệm Khoa sau đó mới triển khai rộng rãi tới toàn bộ Giảng viên trong Khoa để thực hiện phương pháp giảng dạy PBL cho một số môn học như: Khoa luận tốt nghiệp, Kiểm toán, Thực hành mô phỏng, Kế toán doanh nghiệp….
Sau thời gian đầu áp dụng phương pháp PBL vào giảng dạy, tuy có nhiều bỡ ngỡ đối với cả Thầy và Trò, tuy nhiên phương pháp giảng dạy mới đã mang lại một bầu không khí sôi động trong hoạt động dạy học của Khoa, tất cả sinh viên đều hưởng ứng nhiệu tình và đánh giá cao về phương pháp dạy học tích cực này. Kết quả khảo sát cho thấy gần 100% sinh viên đều hài lòng về phương pháp dạy học PBL và đặc biệt là hài lòng về sự giảng dạy nhiệt tình, chỉ bảo tận tâm của các giảng viên đứng lớp. Sau những kết quả bước đầu đạt được, Khoa Kế toán- Kiểm toán sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn và có những cải tiến để nâng cao hơn nữa hiệu quả của phương pháp dạy học PBL.
Khoa Kế toán- Kiểm toán